Thống Kê Newsletter
Lần đầu đến với Nhịp Cầu Giáo Lý?

Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

 
05/06/2021
Thánh giáo

KỶ YẾU CAO ĐÀI GIÁO LÝ 2


1.      Thánh giáo

 

Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý

Tuất thời, 15-01 Mậu Ngọ (21-02-1978)

THI

(TT) THANH nhàn ai hỡi muốn thanh nhàn,

MINH triết rồi tâm sẽ được an,

ĐỒNG ấu lo tu, già đạt Đạo,

TỬ tôn chớ ngại lạc con đàng.

THANH MINH ĐỒNG TỬ. Chào chư Thiên ân liệt vị lưỡng ban. Tiểu Thánh báo tin có Đức Giáo Tông lâm đàn. Chư liệt vị thành tâm nghinh tiếp. Tiểu Thánh chào chung xuất ngoại ứng hầu. Lui.

TIẾP ĐIỂN

THI

(HM) Vì đời GIÁO đạo giúp đời an,

Vạn pháp quy TÔNG tránh nội loàn,

(TT) Chỉ có Chơn Nhơn hoằng ĐẠI Đạo,

Cùng trong Đại ĐẠO sống thanh nhàn.

GIÁO TÔNG ĐẠI ĐẠO THÁI BẠCH KIM TINH. Chào chư hiền đệ hiền muội.

Bần Đạo rất hoan hỷ đến với chư đệ muội để xem qua các phần hành sự trong Lục cá nguyệt và chỉ dẫn thêm cho chư hiền đệ muội. Miễn lễ, chư đệ muội đồng an tọa.

Xuân Mậu Ngọ cũng như mười hai xuân qua theo chu kỳ của Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, xuân không khác những mùa xuân trước, cũng lại cũng qua trong cõi đất trời, điểm tô cho vạn vật muôn màu muôn vẻ. Thế chư đệ muội có vui vẻ đón xuân trong đêm Giao Thừa hay còn những gì khác hơn? Cười...

Xuân là lòng thiên nhiên tạo vật nên mới gọi xuân là đạo, là tâm, là vĩnh cửu an nhiên tự tại. Đêm Giao Thừa dầu khung cảnh đón xuân có được như Đinh Tỵ hay khác hơn thì xuân vẫn là xuân, khí tiết điều hòa, trăm hoa đua nở. Người có xuân tâm sẽ thấy hân hoan đón Chúa Xuân trong niềm vui sứ mạng thì cảnh sẽ do tâm mà hòa hợp êm đềm. (HM) Chính cái lặng lẽ êm đềm ấy mới thấy được mầu vi minh triết. Thiêng Liêng có đến hay có dùng tiếng nói vô thinh đạo đàm xuân nhựt thì cũng không ngăn ngại, vì trong mỗi người con tin của Thượng Đế đều có Thiên ân nên Phật Tiên Thánh Thần nào có xa cách. Hễ có cảm thì có ứng. Chung rượu, chén trà mà lòng xuân thông cảm thì có chi mà mong đợi.

Hiền đệ Tổng Thơ Ký đệ nạp phúc trình cho Bần Đạo kiểm duyệt.

[Đ.Trưởng Đạt Minh Tổng Thơ Ký Cơ Quan đệ phúc trình.]

(TT) Hiền đệ an tọa.

Này chư hiền đệ hiền muội! Vì là Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đạo Trời mà chư đệ muội là những người có tâm có chí được Thượng Đế ban ơn cho kết hợp lại cùng tu, cùng học, cùng hành, cùng tiến bước trên Đại Thừa Thiên Đạo để cứu đời trong Tam Kỳ Phổ Độ, nên cần có phúc trình tam cá nguyệt hay lục cá nguyệt để minh chứng những công phu, công quả của mỗi chức vụ trong Cơ Quan có tinh tiến kết quả được đến đâu mà dìu dắt, chớ có đòi hỏi những giấy mực này mà làm chi cho cực lòng người viết mà không có lợi gì vào đâu. (HM) Người tu hành học đạo nhận lãnh sứ mạng Thiên ân thì phải tinh nghĩa nhập thần vào sứ mạng, vào trách nhiệm thì khi viết phúc trình tinh thần trách nhiệm mới hiển bày qua lời văn nét bút, bằng chưa tha thiết tư duy thì khi viết chỉ là gắng gượng nên thần lờ mờ, có khi còn hiện lên những điển lao xao rắc rối nữa là khác.

(TT) Mười hai năm có lẻ, tâm đạo chí thành của chư đệ muội đã được Thượng Đế ban ơn, dầu bị khảo đảo sai lầm cũng còn bám víu lấy Thiên ân làm sự sống. Thế nên trong giai đoạn này cần phải ý thức hơn nữa, tu luyện thân tâm từng giờ, từng phút để đương kham trách nhiệm trước cơ đạo, cơ đời. Người tu lúc này hơn lúc nào hết phải hòa mình vào mọi cảnh mọi giới, có thương yêu mà không có đối lập, có trách nhiệm mà không có hậu ý, dễ thương dễ mến hơn người thì mới độ được người. Bằng chẳng được vậy thì không nên được việc gì mà càng thêm mệt mỏi.

Thánh giáo

Mong sao em mến hiểu lòng này,
Sắp xếp gia đình cho khéo tay,
Dành để ngày giờ hành đạo sự,
Tô bồi âm chất mới là hay.

Đức Vân Hương Thánh Mẫu, Chơn Lý Đàn, 26-01 Quý Sửu, 28-02-1973

Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của bạn để phát triển Nhịp Cầu Giáo Lý ngày một tốt hơn.


Hãy gửi góp ý của bạn tại đây