Thống Kê Newsletter
Lần đầu đến với Nhịp Cầu Giáo Lý?

Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

 
18/12/2021
THANH GIÁO

Thánh giáo Đức Giáo Tông


TT. NTQ

Tý thời, ngày mùng 08 tháng 04 năm Canh Tý. (Nhằm ngày 30 tháng 4 năm 2020)


 

    Giáo điều ghi rõ hỡi chư hiền,

           Tông chỉ hiệp hòa bậc Thánh Tiên;

Thái quá rồi sau đền tội lỗi,

         Bạch phân hư thiệt chớ ưu phiền.

                                                           THI              

   Cao Đài lập giáo phép Tiên gia,

            Huyền nhiệm Trời cao dựng Đạo nhà;

Thánh ý lưu truyền bao thế hệ,

       Phàm tâm chóng mất phút can qua.

    Vững lòng tin tưởng trên Từ phụ,

Kẻo phút sơ tâm vướng kế tà;

  Công đức lập thành ôi khó lắm,

     Làm chi phải nhớ Đấng Trời Cha.

Giáo Tông Đại Đạo Thái Bạch Kim Tinh, Bần đạo mừng chư thiên mạng, chư hiền đệ, hiền muội đàn tiền. Bần đạo miễn lễ đồng an tọa.

Thương thay cho nhơn loại trong thời kỳ mạt kiếp này, cộng nghiệp đến giờ nên dịch bệnh lan tràn làm dấy động cả hoàn cầu. Hãy trọn thành, lấy công năng thiền định sẵn có của mỗi chư đệ, muội mà tích cực gia công hành trì, nguyện hồi hướng cho chúng sanh trong lúc này nghe.

Trong chư hiền có ai từng tự vấn rằng: Tại sao Thượng Đế không xây dựng thế giới này là cõi hoàn toàn hạnh phúc?. Con người không phải chịu trong đau khổ hay chưa? Cười. cười.

Nếu thế giới này là cõi toàn phúc, không có sự đau khổ thì phải chăng Thượng Đế phải luôn luôn can thiệp vào trật tự tự nhiên của thế giới này, nhằm can ngăn mọi khổ đau đến với con người hay sao?. Rồi khi ấy xã hội nhân loại sẽ không cần đến khoa học để giúp cho chúng sanh được hoàn thiện, tiến bộ thêm lên. Con người cũng không cần phải lao động để làm ra lương thực nữa. Bởi vì, Thượng Đế sẽ can thiệp để con người không đau khổ vì đói khát và hơn hết nữa Thượng Đế cũng phải làm cho con người thành một vật thể vô tri để con người không tri giác ra thế giới bên ngoài mà phát sanh lòng tham sân si là nguồn cơn của mỗi khổ đau trong xã hội nhân loại này. Thượng Đế làm cho nơi này thành cõi toàn phúc, nơi này sẽ biến mất cái gọi là tình thương. Bởi vì, khi có khổ đau con người mới rung cảm, phát khởi tình thương trước những trắc trở của bản thân và nghịch cảnh của tha nhân. Khi có đau khổ, con người mới biết mình là hữu hạn, mới cầu cạnh đến quyền năng của Đấng tối cao trọn lành. Và khi những thách đố được đặt ra trong cuộc sống, khi ấy con người mới thực hiện lối sống có mục tiêu, hướng tới những điều chí thiện, chí mỹ và loại bỏ đi những gì xấu xa, tầm thường thấp kém. Cuối cùng, trước những nghịch cảnh, con người phải phấn đấu để giành một chiến thắng vĩ đại là chiến thắng bản thân mình, hoàn thiện hóa mình bằng những điều đạo đức chân thật. Lúc đó con người mới cảm nhận được giá trị của hạnh phúc trong đời sống ra sao. Nếu không có khổ đau thì làm sao cảm nhận hạnh phúc là như thế nào và hoàn toàn hạnh phúc thì con người cần chi đến sự cứu độ của Thượng Đế và các Đấng trọn lành nữa. Cười, cười.

THANH GIÁO

Là môn đệ Cao Đài Thượng Đế,
Phải dặn lòng phước huệ song tu,
Ấy là công quả công phu,
Thương người mến vật vận trù nội tâm.

Đức Giáo Tông Đại Đạo, CQPTGL, 29 tháng Chạp Mậu Ngọ

Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của bạn để phát triển Nhịp Cầu Giáo Lý ngày một tốt hơn.


Hãy gửi góp ý của bạn tại đây