Thống Kê Newsletter
Lần đầu đến với Nhịp Cầu Giáo Lý?

Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

 
27/04/2007
Tuổi Trẻ Online

Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 08/02/2010

Giổ Tổ Hùng Vương

Giáo sư Trần Văn Khê:

Hãy nhớ đến những người dựng nước

Ảnh : Múa mâm vàng trong ngày lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tổ chức ở đền thờ các vua Hùng tại Thảo cầm viên Sài Gòn - Ảnh: n.c.T

TT - "Tổ chức ngày lễ giỗ Tổ thành quốc lễ là hợp với lòng dân, là đúng lắm rồi. Nhưng tôi quan tâm đến nội dung ngày quốc lễ này ra sao. Bởi khi nói đến quốc tổ là nói đến bản sắc văn hóa Việt Nam.

Điều này được cả thế giới nhìn vào. Người ta đến đây là để xem ta có những giá trị gì riêng biệt, đáng quí, chứ không chỉ đến để xem ta bắt chước Âu Tây đến đâu rồi. Bản sắc văn hóa của ta thì có nhiều, từ cách đối đãi, ăn uống, trang phục đến nghệ thuật với các loại hình âm nhạc, hội họa, kiến trúc...

Do vậy, khi có ngày quốc lễ giỗ Tổ thế này, tôi nghĩ ta nên chú ý đến nội dung làm cho các bạn trẻ nhớ được người buổi đầu dựng nước, người đã để lại cho chúng ta không chỉ có di sản đất đai Tổ quốc mà cả một nếp sống, một tinh thần Việt Nam từ ngàn xưa đến bây giờ. Nếu chúng ta gìn giữ những giá trị này tốt, thời hội nhập sẽ giúp chúng ta tự tin trước các quốc gia phát triển khác. Tự tin ở đây quan trọng là mình có những tài sản của riêng mình". 
Tuổi Trẻ Online

Nên Người chẳng phải dễ gì đâu,
Nên Phật Thánh Tiên lại khó cầu,
Biết sửa một ly là đắc quả,
Con ôi Diêu Điện Mẹ đang sầu.

Đức Diêu Trì Kim Mẫu, Thiên Lý Đàn, 01-02 Mậu Thân, 27-01-1968

Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của bạn để phát triển Nhịp Cầu Giáo Lý ngày một tốt hơn.


Hãy gửi góp ý của bạn tại đây