Thống Kê Newsletter
Lần đầu đến với Nhịp Cầu Giáo Lý?

Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

 
27/12/2005
Sưu tầm từ Tuổi Trẻ Online

Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 20/02/2010

Tha thứ - Thông điệp hòa bình mùa Giáng sinh

Lễ Hồi giáo Eid el-Fitr năm nay nhằm ngày thứ năm (3-11-2005). Theo truyền thống, các bé trai Palestine được tặng đồ chơi, thích nhất vẫn là những khẩu súng bằng nhựa...

Tại trại tị nạn Jenin, đang cùng bạn bè trang lứa khoe nhau các khẩu súng vừa nhận, Ahmad Khatib bất chợt gục ngã dưới làn đạn từ nòng súng vô danh của toán binh lính Israel lùng sục nhóm du kích Jihad.

Sau khi kiểm tra hiện trường, xác nhận đó chỉ là súng nhựa, bộ chỉ huy hành quân Tel Aviv vội vàng can thiệp để bệnh viện Israel cấp cứu. Đau xót, Ahmad vĩnh viễn ra đi 48 giờ sau đó.

Cận kề di hài con thơ tròn 12 tuổi, thân phụ Ahmad vốn là thợ cơ khí dằn vặt: thù hận hay tha thứ? Ông nói với nhà báo Stephen Farrell (The Times): "Không ai khuyên tôi hành động ra sao.

Bỗng dưng tên con tôi là Ahmad, hàm nghĩa tha thứ, trỗi vượt trong tôi. Sau khi tham khảo và được thẩm quyền Hồi giáo Palestine tán đồng, tôi đã báo bệnh viện sử dụng toàn bộ thi thể con tôi cho bất kỳ bệnh nhân nào cần đến". Và bệnh viện đã phân phối "di sản" từ thân xác Ahmad hãy còn nóng hổi:

- 2/3 bộ gan lắp ghép cho bà mẹ Israel 58 tuổi mắc bệnh gan siêu vi B và D;

- 1/3 bộ gan còn lại cấp cứu hài nhi Israel bảy tháng tuổi;

- Hai quả thận được chia đều cho bé trai gốc Bedouin 5 tuổi và bé gái Israel 3 tuổi;

- Hai lá phổi dành cho bé gái Israel 14 tuổi;

- Cuối cùng là quả tim được ghép cho bé gái Ả Rập 12 tuổi.

Toàn bộ cuộc phẫu thuật lắp ghép được Bệnh viện nhi khoa Schneider ở Petah Tikva cùng một số trung tâm toàn khoa Tel Aviv hoàn tất tốt đẹp vào chủ nhật 6-11.

Qua nhà báo Farrell, thân phụ Ahmad khiêm tốn tiếp lời: "Gia đình tôi làm việc này không ngoài mục đích vì hạnh phúc trẻ thơ". Mẹ của Ahmad là Ablah nói qua ngấn lệ: "Chúng tôi không chút phân biệt trẻ con Palestine hay Israel. Không an ủi nào lớn hơn khi nhìn Samah Gadban thư thái yên nghỉ sau tám giờ phẫu thuật lắp ghép tim".

Mẹ của Samah là Yusra chân thành bày tỏ: "Tôi vô cùng xúc động trước cái chết Ahmad. Tôi cũng đã mất con trai vì bạo động, nên cảm thông nỗi đau xót của Ablah. Nước mắt thay lời biết ơn của tôi gửi đến Ablah, thân mẫu Ahmad. Từ nay con gái tôi sẽ mang tên Ahmad, ân nhân không bao giờ đền đáp".

Chủ tịch Quốc hội Israel Reuven Rivlin hết lời ngợi ca hành động của gia đình Ahmad sau nhiều thập niên chất chứa hận thù. Cha của Ahmad nhẹ nhàng đáp lời: "Chúng tôi làm điều này chỉ muốn truyền đi thông điệp duy nhất với thế giới rằng chúng tôi, nhân dân Palestine, khát khao hòa bình cho tất cả...".
Sưu tầm từ Tuổi Trẻ Online
Đôi vợ chồng lập 3 kỷ lục Guinness đến VN / Sưu tầm từ Tuổi Trẻ Online

Tha thứ - Thông điệp hòa bình mùa Giáng sinh / Sưu tầm từ Tuổi Trẻ Online

Cõi trần thế bể dâu lắm lúc,
Vòng trái oan câu thúc bao lần,
Sắc tài danh lợi ái ân,
Trăm năm ràng buộc tấm thân đọa đày.
Sớm giác ngộ con quày bước lại,
Phá vô minh đoạn máy luân hồi,
Đạo là lẽ sống con ôi,
Trong con thì Đạo, đất trời là tâm.

Đức Diêu Trì Kim Mẫu, CQPTGL, 14-8 Nhâm Tuất

Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của bạn để phát triển Nhịp Cầu Giáo Lý ngày một tốt hơn.


Hãy gửi góp ý của bạn tại đây