Thống Kê Newsletter
Lần đầu đến với Nhịp Cầu Giáo Lý?

Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

 
01/07/2010
Sen trắng

Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 01/07/2010

Thánh thất Thành Công - Những điều huyền diệu

Câu chuyện đức tin

THÁNH THẤT THÀNH CÔNG - NHỮNG ĐIỀU HUYỀN DIỆU


Trong thời đại văn minh, một xã hội duy vật ngự trị, phần lớn con người quan tâm đến vật chất mà ít khi chú ý đến những chuyện liên quan đến tinh thần, tâm linh... Thậm chí người đời còn cho rằng chuyện tâm linh là nhảm nhí, mê tín dị đoan, không có thật.

Nhưng vài thập niên trở lại đây có những điều huyền diệu xảy ra, nghe khó tin, nhưng là sự thật, đã làm cho con người phải suy nghĩ và chiêm nghiệm lại. Như con người có linh hồn không? Chết là hết hay tồn tại ở thế giới khác?... Chuyện xuất hiện các nhà ngoại cảm tìm được hàng vạn mộ liệt sĩ, tìm được những ngôi mộ thất lạc đã rất nhiều năm... là một sự thật hiển nhiên. Dù ai có hoài nghi đến đâu cũng phải thay đổi tư duy cực đoan của bản thân, để hiểu rõ những điều mà mình chưa thấu hiểu ở trong vũ trụ này.

Đạo hữu ở Thánh thất Thành Công ai cũng biết câu chuyện của ông Nguyễn Văn Thiên, sau khi mất một thời gian, vong linh hồi đầu hướng thiện, ông báo mộng nhờ con gái tới Thánh thất Thành Công, xin ơn trên cho vong linh ông được cứu rỗi. Người con gái rất thương cha nên đến Thánh thất Thành Công xin dâng sớ cầu Đạo nhập môn vô vi cho ông. Sau đó hiến lễ cầu siêu cho ông được năm lần, và ngày rằm tháng 7 cầu siêu chung cho bá tánh một lần.

Một thời gian sau, ông Thiên về báo mộng cho con gái và cháu ngoại biết tin ông đã được vào đạo Cao Đài và đang lo tu luyện, ông không còn bị ai hành hạ nữa. Ông nhắc các con cháu ráng cầu nguyện thêm cho ông mau siêu thoát.

Mới đây, một câu chuyện huyền diệu khác cũng xảy ra tại Thánh thất Thành Công đã củng cố thêm đức tin của những người đang tu học trong Tam Kỳ Phổ Độ:
Ông Nguyễn Văn Lời là Chánh trị sự của Thánh thất Thành Công. Ông đã thọ pháp tu tịnh ở Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý – cấp Dự Bị. Ông bị bệnh nặng, được bổn đạo Thánh thất cầu giải bệnh. Ông hồi tỉnh, khỏe lại được 3 tháng rồi trở bệnh lại và qua đời. Khi nằm dưỡng bệnh, ông biết mình sẽ không qua khỏi, nên dặn vợ:
-“Đám tang ông nên tổ chức đơn giản. Làm đám chay. Các tuần cửu cũng cúng chay nhẹ nhàng để tránh tội sát sanh.
Vợ ông đã thực hiện đúng như ước nguyện của ông, trong đám tang và các tuần cửu đều cúng và đãi chay. Tuy vậy, vợ ông có tính lo xa, sợ ngày Đại tường tới đây cũng đãi chay thì bà con xóm giềng ít đến dự, như vậy việc khoản đãi mọi người không được chu toàn, sợ mọi người chê trách. Bà âm thầm lo nuôi vỗ béo đàn vịt 25 con cho kịp ngày Đại tường của ông sẽ làm thịt để trước cúng, sau đãi bà con xóm giềng như là đáp lại tình nghĩa mọi người đã giúp đỡ, chia sẻ với gia đình trong suốt thời gian lo việc hậu sự của ông. Bà không nói với ai điều này, chỉ đợi tới ngày đó là thực hiện. Nhìn những con vịt mập mạp phải hơn 2 ký một con, lông trắng phao phao, bà cảm thấy vui vui trong lòng.

Còn hai ngày nữa là tới ngày cúng Đại tường cho ông. Khuya hôm đó bà nghe có tiếng gõ cửa, nhưng mọi người trong nhà ngủ say, chờ một lúc không thấy gõ nữa nên bà cũng ngủ lại. Sáng ra, cô con gái Út của bà bỗng thấy khó chịu quá nên bà chở cô đi khám bệnh. Bác sĩ không thấy cô có biểu hiện bệnh gì hết, nên bà chở cô về. Về tới nhà, bà bỗng thấy lo lắng bồn chồn, bèn thắp nhang ở bàn thờ ông.

Bỗng cô Út cất giọng khác thường, nghe giống giọng ông lúc còn sống:
-“Bà pha trà cho tôi uống đi. Lúc nãy bà chở con Út có thấy nặng hơn bình thường không? Là có tôi nhập vào nó đấy. Cúng Đại tường cho tôi, bà phải cúng chay đấy, không được cúng mặn. Bà mà làm thịt vịt cúng là tôi phải đi chăn vịt đó nghen.”
Bà nói:
-“Ông ơi, ông sống khôn thác thiêng, đừng nhập vào con Út nữa, tội nghiệp nó.”
- “Được rồi, bà nghe lời tôi, Đại tường cúng chay cho tôi, sau đó lập đàn cầu siêu cho tôi mau siêu thoát nhá.”
Bỗng nhiên, cô Út hồi tỉnh trở lại bình thường như vừa trải qua giấc ngủ dài.
Buổi Đại tường của ông Lời được gia đình thực hiện cúng chay đúng như bà vợ ông đã hứa. Hơn ai hết, bà và cô con Út hiểu được ngoài sự tồn tại của thế giới hữu hình của chúng ta đang sống, còn có một thế giới khác nữa, họ cũng có nhu cầu riêng và cũng biết những việc của chúng ta đang làm và sẽ làm. Từ những điều rút ra được, bà và các con trong gia đình, nhất là cô con Út đã phát nguyện ăn chay trường, siêng đi chùa làm công quả, cầu cho ông mau siêu thoát, và cũng là tu hành cho bản thân người đang sống.

Nhiều điều huyền diệu lớn nhỏ liên tiếp cứ diễn ra. Nhân dân xa gần trong vùng này được củng cố thêm đức tin. Thánh thất Thành Công ngày càng đón nhận thêm nhiều người đến xin nhập môn cầu đạo. Những vị Mạnh thường quân cũng hay xuất hiện hỗ trợ mỗi khi Thánh thất Thành Công cần đến. Thật mầu nhiệm thay!


Sen trắng

Đạo có gì đâu, đạo ấy Trời,
Trời là Tiên Phật, cũng là người,
Người hay giác ngộ thành Tiên Phật,
Tiên Phật vọng tâm cũng xuống đời.

Đức Quan Âm Bồ Tát, Trúc Lâm Thiền Điện, 20-10 Quý Sửu

Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của bạn để phát triển Nhịp Cầu Giáo Lý ngày một tốt hơn.


Hãy gửi góp ý của bạn tại đây