Thống Kê Newsletter
Lần đầu đến với Nhịp Cầu Giáo Lý?

Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

 
27/06/2006
Bạn đọc Hiệp An

Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 20/02/2010

Chúng sanh là Phật

Tôi có đứa con trai , hồi bé nó hay nghịch phá lắm , có lúc bực mình tôi đánh thì nó khóc oà . Nhưng thật lạ , mới đánh đòn hồi hôm , sáng chở cu cậu đi học nó cứ vô tư hát cười . Tôi ngẩm trẻ nít thật kỳ lạ ở chổ này , nó rất mau quên , dù là bị đánh đòn đau nó cũng không thù dai như người lớn .

À ra thế ! nó hát , nó vui được vì tâm nó vô tư . Sau này biết Đạo gẫm lại thấy trúng quá , nếu lúc nào mình cũng trở về được cái tâm hồn nhiên vô tư như đứa trẻ nít là mình được vui sướng ngay , đâu cần cực nhọc tìm đâu xa . Tự hỏi , trẻ nít nó đâu có tu mà vậy ? vì tự tánh nó đã sẳn có tính vô tư , vô phân biệt rồi .

Một lần khác , buổi trưa đang ngồi nhà một mình bổng nghe có tiếng ngâm nga ngoài hẻm : TẤT CẢ ĐỀU ĐẾN LA MÃ HẾT , CHẤP NHAU NẶNG NHẸ LÀM CHI ! tôi ngó ra thấy một anh chàng mặc quần cụt xuềnh xoàng mới đi khuất , chính anh đã ngâm nga lời pháp vi diệu ấy . Tôi thầm nghĩ : như vừa có ông Phật đi qua thuyết pháp cho mình nghe vậy . Quả đúng thế , thường hay lìa xả là Phật , chấp dính thành chúng sanh . Phật Pháp có ở mọi nơi chốn .Nếu ta chịu lắng nghe thì DIỆU ÂM đầy đủ ngay cạnh , đâu cần tìm ở kinh sách , đâu cần nhọc công đến chùa tự . À ra thế " TU MÀ NHƯ KHÔNG TU ,NGHE BỔN THƯỜNG NGHE " …
Bạn đọc Hiệp An
Chúng sanh là Phật / Bạn đọc Hiệp An

Lụy thân vì bởi ý ta bà,
Vì bởi người còn chấp cái ta,
Chẳng biệt giả chơn, không chánh niệm,
Đành làm tôi tớ thập tam ma.

Đức Quan Âm Bồ Tát, Liên Hoa Cửu Cung, 03-01 Ất Tỵ, 04-02-1965

Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của bạn để phát triển Nhịp Cầu Giáo Lý ngày một tốt hơn.


Hãy gửi góp ý của bạn tại đây