Thống Kê Newsletter
Lần đầu đến với Nhịp Cầu Giáo Lý?

Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

 
13/05/2010
Huệ Khải

Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 11/07/2010

Đại hạ giá

Đây là chuyện tôi nghe. Ngày nọ người ta kháo nhau quỷ sứ đang bán hàng đại hạ giá. Mọi thứ đồ nghề chuyên dùng của quỷ được bày lũ khủ ở chợ trời, ai cũng có thể tới xem và tùy thích chọn mua bao nhiêu cũng được. Lại nghe đâu nếu mua nhiều, quỷ sứ còn có khuyến mãi đặc biệt.

Biết chuyện, Thượng Đế bèn vi hành tới gian hàng ấy. Đóng vai khách nhàn du, Ngài chắp tay sau lưng, lững thững dạo qua những kệ hàng đầy ăm ắp những món dụng cụ được bày theo từng nhóm. Nghĩa là mỗi kệ chỉ bày một thứ dụng cụ với đủ kích cỡ khác nhau. Mỗi món đều được đính theo miếng thẻ ghi rõ tên gọi và giá bán. Tuy nhiên, đó chỉ là giá tham khảo. Khách hàng có thể tha hồ mặc cả. Quỷ sứ rất chìu khách, ai trả giá kiểu gì cũng được chấp thuận lẹ!

Thượng Đế gật gù, thầm thừa nhận quỷ sứ rất giỏi nghề chiêu dụ với tài trưng bày hàng hóa rất hấp dẫn. Thành thử Ngài thấy nhiều người thoạt đầu quả tình chẳng định bụng mua sắm gì hết, chỉ tò mò muốn ghé mắt xem cho biết, nhưng rốt cuộc họ không cầm lòng được, đã thò tay chọn mua nhiều món, như là căm thù, ganh tỵ, ghen tuông, lừa đảo, dối trá, kiêu ngạo...

Lạ thay, có một món dụng cụ đã mòn vẹt rất nhiều, được trưng bày riêng biệt.

Một người đứng cạnh Thượng Đế hỏi quỷ sứ: “Cái gì đây? Sao không ghi tên gọi trên thẻ?”

Đáp: “Vì nó có nhiều tên gọi khác nhau, không đủ chỗ ghi hết trên thẻ.”

Lại hỏi: “Thí dụ?”

Đáp: “Chán nản, ngã lòng, nhụt chí, yếu đuối, sợ hãi, vân vân và vân vân.”

Hỏi tiếp: “Cái này xài nát rồi mà sao giá lại mắc hơn hết so với các món khác?”

Quỷ sứ đáp: “Nó là đồ nghề lợi hại nhất của ta. Ta dễ dàng dùng nó khui, mở tâm hồn con người. Chỉ cần cạy được một kẽ hở nhỏ thôi, ta có thể mặc tình sai khiến kẻ đó. Đấy, nhìn xem, nó mòn vẹt rất nhiều vì ta cứ xài luôn tay.”

Quỷ sứ mỉm cười tự đắc: “Lợi hại hơn cả là phần đông thiên hạ không dè rằng món đồ nghề này vốn là bửu bối độc đáo của ta.”

Người nọ quay sang hỏi Thượng Đế: “Tôi có nên mua không nhỉ?”

Thượng Đế mỉm cười, đọc một đoạn ngắn trong Isaiah (40: 29-31): “Thượng Đế ban sức mạnh cho người mệt mỏi, kiệt lực. Ai không khỏe thì Ngài thêm sức. Kẻ trai trẻ cường tráng nào mà mệt mỏi, nhọc nhằn, loạng choạng, ngả nghiêng, nếu biết cậy trông nơi Thượng Đế, họ sẽ được thêm sức, và họ sẽ bay vút lên như cánh chim bằng …”
Huệ Khải
Tấm mạng nhện / Huệ Khải

Đại hạ giá / Huệ Khải

Hòn đá / Huệ Khải

Đạt đạo nhờ tâm chẳng vọng tâm,
Muôn đường ngàn nẻo cũng do tâm.
Hỡi ai giữ được tâm chuyên nhứt,
Sẽ dứt phàm tâm lộ thánh tâm.

Đức Bảo Pháp Chơn Quân, CQPTGL, 13-5 Tân Dậu

Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của bạn để phát triển Nhịp Cầu Giáo Lý ngày một tốt hơn.


Hãy gửi góp ý của bạn tại đây