Thống Kê Newsletter
Lần đầu đến với Nhịp Cầu Giáo Lý?

Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

 
02/07/2010
Nguễn Thi Mai & Thanh Bình dịch thuật

Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 03/07/2010

NHỮNG LÝ DO TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI ĐỌC SÁCH!

Nguyên tác: Reasons Why You Should Read!
Tác giả Otoabasi , ngày 25/06/2010
Nguyễn Thị Mai & Thanh Bình lược dịch


Nhiều người không thích đọc sách và điều này trở thành đặc điểm phổ biến trong thế giới chúng ta ngày nay, đặc biệt trong thế hệ trẻ hơn và một số ít người đồng thời với tôi.

Chúng ta thích dành thì giờ chơi trò chơi điện tử, đón xem các phim bom tấn mới tung ra, hoặc đến các nơi quen thuộc tụ họp bạn bè hơn là mất thời gian để đọc sách.

Thời niên thiếu, tôi cũng từng như thế, nhưng khi tôi khám phá được điều ích lợi của việc đọc sách tôi đã nhanh chóng chấp nhận nó và biến nó thành ham muốn mãnh liệt và từ đó tôi không bao giờ xem xét lại quyết định này.

Khi tôi nói đọc sách, tôi không nói riêng về những quyển sách giáo khoa, những tài liệu giảng dạy, ngay cả những sách không có trong chương trình giảng dạy. Tôi cũng không đề cập đến những tiểu thuyết hoặc là những tạp chí nổi tiếng.

Tôi đang nói tới những quyển sách học làm người, những quyển sách sẽ giáo dục bạn trong các lãnh vực mà bạn yêu thích, (không theo cách trường lớp). Những quyển sách sẽ vạch ra những giải pháp giải quyết các khó khăn mà bạn phải đối diện trong cuộc sống hằng ngày. Những quyển sách sẽ giúp bạn tổ chức cuộc đời bạn một cách hợp lý, và những quyển sách cũng động viên bạn khi bạn xuống dốc. Đó là những quyển sách mà tôi đang nói đến.

Bất cứ quyển sách nào không giúp tăng giá trị cuộc sống của bạn mà bạn vẫn tiếp tục đọc thì giống như bạn đang nói với chính mình : Tôi biết đây là thuốc độc nhưng tôi vẫn cứ uống.

Kiến thức là khí cụ cực mạnh cho bất cứ ai muốn thành công trong bất cứ lãnh vực nào của cuộc sống, về cơ bản không có kiến thức bạn bị thất bại

Tôi biết có những bài báo, các tạp chí hay các trang blog rất dài, nhưng nếu chúng cung cấp cho tôi những thông tin tôi cần, tôi sẽ đọc nó như một con hổ đói vội vã trước miếng mồi của nó.

Sau Đây là vài lý do tại sao chúng ta cần đọc sách:
- Học kinh nghiệm của người khác ( từ sách về các Chủ doanh nghiệp, Doanh nhân, các Nhà đầu tư, các Vận động viên điền kinh v.v.)
- Am hiểu thời sự ( từ Báo chí, Trang blog, Tạp chí.)
- Tìm Giải pháp cho các vấn đề khó khăn (Các người hướng dẫn, trợ lý, Sách điện tử)
- Phát triển tâm hồn (Các sách về phát triển nhân cách)
- Mở rộng kiến thức vể một lãnh vực ưa thích nào đó ( Nấu ăn, Du lịch)
- Gia tăng vốn từ vựng hay kỷ năng giao tiếp ( Tiếp thị, Bán hàng hay Quảng cáo…)
- Tìm kiếm mối giao cảm tâm linh (Kinh Thánh, các chứng tích, các trích dẫn kinh sách)
- Học nâng cao (về lý thuyết, về tính chuyên nghiệp, về tài chính)

Những mục trên có thể không phải là những lý do chính yếu đối với vài người, nhưng chúng rất cần thiết cho bất cứ ai mong thoát khỏi cuộc sống khuôn sáo một lối sống tầm thường nhạt nhẻo và muốn đạt thành công.

Hơn nữa, muốn đọc cho có hiệu quả, bạn phải có một kế hoạch đọc thích hợp. Tại sao bạn phải cần có kế hoạch thích hợp cho việc đọc sách? Để tránh khỏi phải bị điên đầu về các trách nhiệm khác:

- Đọc khi di chuyển một mình, đi bằng tàu hỏa, xe bus, xe bus chạy đường dài, đi tàu thủy hay đi máy bay. (Xin đừng đọc khi lái xe, đó là tự sát, trừ khi bạn là hành khách.)
- Đọc khi bạn được chút rảnh rổi khi ở nhà.
- Đọc ở công viên trong kỳ nghỉ hè.
- Hãy đến thư viện gần nhà nếu bạn muốn có một chổ yên tịnh để đọc.

Lý do khiến chúng ta không tiến bộ khi làm bất cứ điều gì, là chúng ta nghĩ chúng ta biết rõ tất cả. Chúng ta không thích nghe lời khuyên của những người đã biết rõ thủy triều có thể lên cao bao nhiêu.( những người này ghi chú, họ đã học hỏi từ nhũng người khác để biết họ đang tiến tới đâu.)

Chúng ta học mỗi ngày, đọc hay không đọc, đó là quyết định của ta; thời đại thông tin đã đem đến cho chúng ta nhiều phát triển thú vị, và mọi người đang khai thác nguồn tài nguyên này.

Tin mừng là, mạng thông tin trên toàn cầu đã khiến tôi có thể chuyển cho bạn những tin tức chỉ bằng vài cái bấm chuột.

Nếu bạn đang trong lãnh vực kinh doanh, thì đọc quyển (How to Run Your Business by The Book); hay trong lãnh vực Mạng lưới Tiếp Thị (xem trang web http://tiny.cc/q3o0h); hoặc là bạn đang mong làm sao trở thành nhà đầu tư (đọc sách Rich Dad’s Guide to Investing), trang web Amazon là nơi cung cấp sách bất cứ lãnh vực nào cho bất cứ ai muốn mua sách với giá thích hợp (Tôi mua sách ở đây).

Vậy tai sao bạn lại phung phí thời gian khi bạn có đủ tài liệu, (những sách) mà với số lượng ít giúp bạn có thể thu thập nhiều kiến thức hơn trong cuộc sống

Nào hảy bắt đầu đọc đi!! Thật tuyệt vời!
Nguễn Thi Mai & Thanh Bình dịch thuật
NHỮNG LÝ DO TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI ĐỌC SÁCH! / Nguễn Thi Mai & Thanh Bình dịch thuật

Đạt đạo nhờ tâm chẳng vọng tâm,
Muôn đường ngàn nẻo cũng do tâm.
Hỡi ai giữ được tâm chuyên nhứt,
Sẽ dứt phàm tâm lộ thánh tâm.

Đức Bảo Pháp Chơn Quân, CQPTGL, 13-5 Tân Dậu

Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của bạn để phát triển Nhịp Cầu Giáo Lý ngày một tốt hơn.


Hãy gửi góp ý của bạn tại đây